Triển khai áp dụng vật liệu xây không nung trong các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang

Written by 
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn 1066/VP-KTCN ngày 17/3/2016 về việc triển khai áp dụng sản phẩm gạch xây không nung trong các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.
Sở Xây dựng hướng dẫn việc triển khai áp dụng vật liệu xây không nung (VLXKN) trong các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh như sau:
- Về việc xác định số lượng công trình sử dụng VLXKN: Căn cứ vào kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2015÷2020, các chủ đầu tư ban ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức lập kế hoạch áp dụng VLXKN theo nguyên tắc: tổng giá trị xây dựng các công trình được chọn sử dụng VLXKN phải đạt tỷ lệ tối thiểu 15% so với tổng giá trị xây dựng của tất cả các công trình sẽ triển khai xây dựng theo kế hoạch vốn của năm kế hoạch. Căn cứ vào kế hoạch áp dụng VLXKN, các cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt thiết kế dự toán quy định việc áp dụng VLXKN cho từng công trình cụ thể theo kế hoạch .
- Căn cứ kế hoạch áp dụng VLXKN, một số các chủ đầu tư ban ngành cấp tỉnh và địa phương xây dựng lựa chọn tối thiểu 01 công trình thí điểm áp dụng VLXKN trong năm 2016 để đánh giá ưu nhược điểm: trong đó bao gồm các Sở ngành, địa phương như: Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Y tế, huyện Phú Quốc, huyện Hòn Đất, thị xã Hà Tiên và thành phố Rạch Giá.
- UBND các huyện, thị xã, thành phố, các chủ đầu tư ban ngành cấp tỉnh lập kế hoạch áp dụng VLXKN và đăng ký lựa chọn công trình thí điểm trong năm 2016 gởi về Sở Xây dựng trước ngày 15/05/2016 để Sở Xây dựng có cơ sở thẩm định, phê duyệt thiết kế công trình theo thẩm quyền và tổng hợp tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện việc áp dụng VLXKN trên địa bàn tỉnh Kiên Giang theo quy định.
Đề nghị các chủ đầu tư Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố Căn cứ vào chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn 1066/VP-KTCN ngày 17/3/2016 và nội dung hướng dẫn này tổ chức thực hiện. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, đề nghị các đơn vị, địa phương phản ánh về Sở Xây dựng./.

Tác giả bài viết: BAN BIÊN TẬP

Nguồn “Trang thông tin điện tử Sở Xây dựng Kiên Giang” hoặc “xaydung.kiengiang.gov.vn” khi phát hành lại nội dung này.